【Phải Chú Ý】Nhổ Răng Không Trồng Lại Có Sao Không?

Sau khi mất răng thì nhiều người chọn phương án trồng lại răng giả còn một số thì không. Vậy nhổ răng mà không trồng răng lại có sao không?!

Nhổ răng mà không trồng lại có sao không?

Nhổ răng dẫn đến các vấn đề như tiêu xương, hóp má, bệnh về khớp nếu không trồng lại răng giả. Còn nếu cố gắng giữ lại răng thì cho dù chỉ là chân răng thì ngay cả việc làm răng giả bên trên chân răng này cũng dễ dàng, bền chắc và tiết kiệm.

nho rang khong trong lai co sao khong

Do đó, khi răng có vấn đề cần đi khám sớm để trám chỗ sâu hoặc nếu sâu răng đã lan đến tủy thì sẽ phải lấy tủy trước khi trám lại.

Bất kì răng nào đã nhổ răng thì đề phải trồng răng lại (trừ răng không). Khớp cắn và bộ não có mối liên hệ mật thiết với khớp thái dương hàm (nối với nền sọ). Khi có sự thay đổi sẽ gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống như trật khớp hàm, miệng không há lớn được…

Ảnh hưởng của việc mất răng đến người bệnh

1. Mất răng ảnh hưởng đến thẩm mỹ

Việc mất răng làm cho bệnh nhân cảm thấy không thoải mái, không đủ tự tin, không dám cười nói như lúc ban đầu.

Trên mặt mỗi người cần có sự ổn định, kho có bất cứ một răng ở vị trí nào bị mất hoặc gãy đi sẽ dẫn đến nguy cơ các răng cận kề hay các răng đối diện sẽ không còn ổn định nữa.

Trường hợp nghiêm trọng hơn là khi ổ xương răng bị trống mà không tự bù xương tự nhiên được thì sẽ dẫn đến hiện tượng tiêu xương ổ răng, nặng hơn là tiêu xương hàm. Khi đó mức độ xô lệch của răng sẽ nặng hơn và làm cho khuôn mặt bị già nua nhanh chóng.

nho rang khong trong lai co sao khong 1

2. Mất răng ảnh hướng đến chức năng nhai của răng

Chức năng ăn, nhai là vai trò chính của răng, khi mất răng thì chức năng ăn nhai sẽ suy giảm. Dó đó, việc nghiền nát thức ăn cũng ảnh hưởng đến tiêu hóa không tốt, có thể gây ra các bệnh như viêm dạ dày, tá tràng…

Thức ăn không được nghiền nát khiến cho việc hấp thu dinh dưỡng của cơ thể cũng bị ảnh hưởng, gây ra các triệu chứng biến ăn, suy nhược cơ thể do thiếu chất.

Răng có nhiệm vụ kiểm soát cảm xúc, vận động của cơ mặt thông qua các dây thần kinh. Khi mất răng, tình trạng tiêu xương hàm kéo dài sẽ làm cho các dây thần kinh nằm gần niêm mạc hơn. Khi đó, mọi tác động lên chỗ răng bị mất như đeo hàm răng giả sẽ gây ra cảm giác đau nhiều và nhức đầu.

Khoảng trống do mất răng để lại sẽ là nơi cho thức ăn dễ tích tụ lại và sẽ dẫn đến các bệnh sâu răng, hôi miệng.

Tóm lại việc nhổ răng mà không trồng ăn lại có sao không?! Lời khuyên tốt nhất là nên chọn phương án trồng lại răng vì nếu không sẽ ảnh hướng đến thẩm mỹ, đến chức năng nhai và đặc biệt là ảnh hưởng đến những loại bệnh nghiêm trọng sau này.

Bình luận về bài viết này

Start a Blog at WordPress.com.

Up ↑