【Chuẩn 100%】Thuốc Chữa Viêm Nướu Răng Hiệu Quả Nhất

Câu hỏi:

Em bị viêm nướu răng, vùng nướu dưới chân răng sưng to, mỗi khi ăn uống đều bị đau nhức, cho em hỏi viêm nướu răng uống thuốc gì nhanh khỏi nhất ạ! Mong bác sỹ tư vấn cụ thể giúp ạ. Em cảm ơn. (Thu Quỳnh – Hà Nam).

Trả lời:

Chào bạn Thu Quỳnh! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “viêm nướu răng uống thuốc gì” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau.

1. Ảnh hưởng nghiêm trọng của viêm nướu răng ít ai ngờ tới

Nhiều quan điểm cho rằng, viêm nướu cũng không có gì đáng lo ngại và không cần phải điều trị. Thực chất, đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, viêm nướu răng đúng là không có gì nguy hiểm với cơ thể, nhưng đó chỉ là giai đoạn đầu. Nếu bệnh không được phát hiện và điều trị sớm, viêm nướu có thể sẽ tiến triển nặng hơn, gây ra nhiều hệ lụy.

thuoc chua viem nuou rang 1

Những biến chứng nguy hiểm mà người bệnh có thể gặp phải nếu không kịp thời điều trị:

✓ Viêm nha chu, viêm quanh cuống răng

✓ Áp xe răng

✓ Viêm xương hàm

✓ Răng lung lay, gãy rụng

✓ Tụt lợi

✓ Ảnh hưởng đến sức khỏe toàn cơ thể: Đau tim, đột quỵ, viêm phổi, tiểu đường…

✓ Nếu phụ nữ trong thời kỳ mang thai mà bị viêm lợi thì sẽ dễ sinh non, con sinh ra bị thiếu cân…

Viêm nướu nếu không có cách xử lý sớm và triệt để, bệnh có thể kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm!

2. Viêm nướu răng uống thuốc gì?

Thông thường, bước căn bản đầu tiên khi điều trị viêm nha chu chính là lấy cao răng. Khi cao răng chứa vi khuẩn được làm sạch thì nướu sẽ dần hồi phục và khỏe mạnh. Tuy nhiên, trường hợp viêm nhiễm nặng thì cần phải kết hợp với sử dụng thuốc mới đạt được hiệu quả tốt nhất.

thuoc chua viem nuou rang

Một số loại thuốc có thể sử dụng để điều trị viêm lợi răng hiệu quả:

✱ Nhóm thuốc kháng viêm (ibuprofen, acid mefenamic, diclophenac, meloxicam): làm giảm các triệu chứng sưng, đỏ, đau của viêm nướu răng.

✱ Nhóm thuốc corticosteroid (prednisolon, dexamethason…): giúp kháng viêm mạnh, điều trị hiệu quả các triệu chứng sưng, đỏ, đau của viêm nướu răng.

✱ Nhóm thuốc giảm đau thông thường (paracetamol, aspirin…): thường được sử dụng để làm giảm triệu chứng đau răng do viêm nướu.

Trên đây là một số loại thuốc thường được sử dụng trong viêm nướu hay viêm chân răng. Tuy nhiên, bạn không nên tùy tiện sử dụng thuốc mà tốt nhất nên đến phòng nha để các nha sỹ thăm khám và tư vấn cụ thể viêm nướu răng uống thuốc gì hiệu quả và an toàn nhất.

Bình luận về bài viết này

Start a Blog at WordPress.com.

Up ↑