【Chú Ý】Trám Răng Xong Có Được Ăn Nhai Ngay Lập Tức Không?

Câu hỏi

Sau khi trám răng có thể ăn nhai ngay được không ạ? Răng của em bị sâu nên muốn đi trám lại, nhưng em nghe nói sau khi trám phải đợi một thời gian mới có thể ăn uống bình thường được. Điều này có đúng không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp. Em xin cảm ơn! (Nhã Lan- Tân Phú).

Trả lời

Xin chào Nhã Lan! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của mình về cho chúng tôi. Đối với vấn đề sau khi trám răng có thể ăn nhai ngay không, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Sau khi trám răng xong có được ăn nhai ngay được không?

tram rang xong co duoc an khong

Hàn trám răng sẽ giúp bạn phục hồi răng bằng cách dùng vật liệu nha khoa chuyên dụng như Amalgam hay Composite để bù vào phần răng khiếm khuyết. Phương pháp này không xâm lấn đến cấu trúc răng hay ảnh hưởng đến nướu nên được các chuyên gia khuyến khích sử dụng.

Thông thường sau khi trám răng có thể ăn nhai ngay, vì vật liệu hàn trám lúc này đã đông cứng và cố định chắc chắn trên răng, nên có thể khôi phục chức năng ăn nhai như bình thường.

Tuy nhiên, để nâng cao độ bền của miếng trám bạn nên chờ đến 2 giờ sau mới ăn uống thì sẽ tốt hơn. Như vậy, vật liệu trám sẽ có đủ thời gian để thích ứng và đạt độ cứng phù hợp nhất.

Những điều cần lưu ý sau khi trám răng

Bạn cần lưu ý những điều sau để giúp răng khỏe mạnh, cũng như đảm bảo độ bền, tuổi thọ của miếng trám được lâu dài nhất.

tram rang xong co duoc an khong 1

Mặc dù sau khi trám răng có thể ăn nhai ngay vì chức năng và hình dáng của răng đã được phục hồi. Nhưng bạn vẫn nên hạn chế ăn và uống trong 2 giờ đầu tiên.

  • Không nên ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, để tránh việc miếng trám bị co lại do sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.
  • Hạn chế việc nhai hay cắn các loại thực phẩm có độ cứng cao như nắp chai, đá lạnh, xương động vật…
  • Chăm sóc răng miệng tốt hơn bằng cách đánh răng sạch sẽ 2-3 lần/ ngày, làm sạch vụn thức ăn ở kẽ răng bằng chỉ nha khoa, súc miệng với nước muối ấm mỗi ngày để làm sạch khoang miệng.
  • Thăm khám răng 6 tháng/ lần để biết tình hình sức khỏe răng miệng, xem khả năng phục hồi của răng sau khi trám. Như vậy, khi có vấn đề ngoài ý muốn xảy ra với răng, bác sĩ sẽ phát hiện sớm và đưa ra biện pháp điều trị phù hợp một cách kịp thời.

Bạn hãy uống nhiều nước lọc và chỉ ăn thức ăn mềm, lỏng như cháo, súp…khi mới vừa trám răng xong.

Bình luận về bài viết này

Start a Blog at WordPress.com.

Up ↑