【Top 10】Làm Thế Nào Để Hết Sâu Răng Nhanh Chóng

Sâu răng là 1 trong các nguyên nhân gây ra những cơn đau nhức kéo dài, gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng ăn nhai cũng như sinh hoạt hàng ngày. Để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này, hãy thử áp dụng các cách chữa sâu răng dân gian tại nhà ngay dưới đây nhé.

1. Cách chữa sâu răng bằng dân gian tại nhà với gừng và tỏi

lam the nao de het sau rang

Hai loại gia vị gừng và tỏi đều có tính kháng viêm và sát trùng cao và là cách chữa sâu răng hiệu quả. Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus và vi khuẩn gây bệnh. Tinh dầu tỏi giàu glucogen, allin và fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm.

– Cách thực hiện:

  • Tỏi bạn đem nghiền nát, trộn với một chút muối và đắp lên phần răng bị sâu
  • Gừng giã nát và đắp thẳng lên phần răng bị sâu

Sử dụng gừng hoặc tỏi như một cách chữa sâu răng bằng dân gian tại nhà cực kỳ đơn giản. Nhớ kiên trì thực hiện một vài lần trong ngày bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

2. Chữa sâu răng nhờ lá bàng non hiệu quả tại nhà

Vị chát của lá bàng được coi là “khắc tinh” của vi khuẩn gây sâu răng, nếu sử dụng đúng cách, loại lá này sẽ đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

– Cách thực hiện:

  • Vào buổi sáng sớm, bạn hái 3 – 5 búp bàng non đem rửa sạch.
  • Có thể nhai trực tiếp hoặc giã nát cùng với một chút muối trắng rồi lọc lấy nước đem súc miệng ngày 2 lần sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ.

3. Cách trị sâu răng hiệu quả bằng hạt tiêu đen và húng quế

Dùng nguyên liệu hạt tiêu đen và húng quế cũng 1 trong những là cách chữa sâu răng đơn giản và hiệu quả. Trong khi hạt tiêu đen có khả năng giảm viêm nhiễm thì húng quế có thể ức chế sự phát triển của một số loại vi khuẩn, trong đó có sâu răng.

– Cách thực hiện:

  • Bạn ngắt vài lá húng quế, rửa sạch rồi nghiền nát cùng với một vài hạt tiêu đen.
  • Sau khi đã nghiền thành hỗn hợp sệt thì đắp lên khu vực răng bị đau để giảm nhanh chóng cơn đau răng.

4. Dầu oliu và dầu đinh hương kết hợp chữa sâu răng rất hiệu quả

Dầu oliu có chứa trong thành phần của nó một số chất có khả năng giảm viêm. Dầu đinh hương có tác dụng gây tê, giảm đau và sát khuẩn cực kỳ hiệu quả. Hai nguyên liệu này nếu kết hợp đúng cách sẽ cho kết quả điều trị sâu răng cực tốt.

– Cách thực hiện:

  • Bạn trộn lẫn dầu oliu với dầu đinh hương theo tỉ lệ 1:2.
  • Dùng tăm bông bôi lên phần răng cũng như nướu bị sưng đau. Bạn lặp lại điều này 3-4 lần mỗi ngày.

5. Cách chữa sâu răng bằng dân gian với hoa cúc hiệu quả vĩnh viễn

lam the nao de het sau rang 1

Hoa cúc là vị thuốc Đông y chữa được nhiều bệnh, trong đó có sâu răng. Sở dĩ như vậy vì hoa cúc vàng có khả năng ức chế sự hình thành và phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh.

– Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 5 bông hoa cúc vàng, sau đó ngắt hết cánh rửa sạch. Bớt lại một ít để nhai trực tiếp, số còn lại đem ngâm với 0,5 lít rượu trong khoảng 7 – 10 ngày thì bỏ ra sử dụng được.
  • Vào mỗi buổi sáng và tối, bạn súc miệng với 1 ngụm nhỏ rượu hoa cúc để diệt khuẩn, thực hiện liên tục trong 1 tuần những cơn đau răng sâu sẽ thuyên giảm rõ rệt.

6. Bột nghệ chữa sâu răng hiệu quả tại nhà

Bột nghệ khá lành tính và còn có thể kháng viêm hiệu quả nên được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn làm bài thuốc chữa sâu răng cho mình.

– Cách thực hiện:

  • Bột nghệ nhào với một chút nước thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Sử dụng bột nghệ nhét vào răng bị đau bạn sẽ thấy cơn đau được cắt giảm rõ rệt.

7. Lá ổi cách chữa sâu răng tại nhà hiệu quả nên biết

Lá ổi có vị chát và chứa hợp chất astringents, đây được coi là chất có tính chống viêm và kháng khuẩn, có thể làm nướu chắc hơn và làm giảm đau nhức răng và là cách chữa sâu răng hiệu quả.

– Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một nắm lá ổi non, sau đó đem giã nát rồi đắp vào chiếc răng sâu
  • Bạn giữ trong khoảng 3-5 phút rồi bỏ ra và súc miệng lại với nước sạch. Thực hiện bất cứ khi nào cơn đau tái phát, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay thôi.

8. Cách chữa sâu răng bằng lá trầu không hiệu quả vĩnh viễn

Lá trầu không kết hợp với rượu cũng là một trong những cách chữa sâu răng dân gian thường được áp dụng.

– Cách thực hiện:

  • Bạn hãy giã nát khoảng 3 lá trầu không rồi trộn với một chén rượu. Để khoảng 10 phút cho cặn lắng rồi gạn lấy phần nước trong.
  • Bạn chia hỗn hợp làm 2 phần đem súc miệng, mỗi lần cách nhau khoảng 15 phút. Thực hiện 2-3 lần trên ngày để thấy hiệu quả.

9. Lá trà xanh chữa răng sâu nhanh chóng tại nhà

lam the nao de het sau rang 2

Hợp chất trong lá trà xanh mặc dù không chữa khỏi được sâu răng, nhưng nó có khả năng làm giảm viêm và giúp lợi săn chắc hơn nếu kiên trì sử dụng.

– Cách thực hiện:

  • Vò một nắm lá trà xanh và cho vào hãm với nước sôi
  • Uống nước lá trà xanh mỗi ngày hoặc ngậm khoảng 3 – 5 phút cũng sẽ thấy hiệu quả giảm đau tức thì.

10. Chữa trị sâu răng bằng cây lược vàng hiệu quả nhanh chóng

Trong lá cây lược vàng có chứa Kaepferol giúp kháng viêm, giảm đau khá hiệu quả. Bạn nên chọn cây lược vàng trên 1 năm tuổi hoặc có trên 13 lá tính từ trên xuống dưới.

– Cách thực hiện:

  • Dùng 1-5 lá lược vàng tươi rửa sạch tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh lý cho vào phích rồi dùng nước đun sôi đổ vào hãm trong 12 tiếng.
  • Sử dụng nước lá lược vàng uống thay nước hàng ngày cho đến khi thấy bệnh thuyên giảm.

Bình luận về bài viết này

Start a Blog at WordPress.com.

Up ↑